| Kụt Admin
| Click để xem pro5♥ | | Bài viết : 205 Được yêu thích : 12 Đến từ : .::CNN::. Châm ngôn sống : To live is to fight! |
|
|
| Tiêu đề: ๑Welcome to The Clouds palace๑[Part1]-tiểu sử-sự nghiệp Wed Dec 08, 2010 7:30 am | | | | | | | ๑Welcome to The Clouds palace๑ .::ALL LOVE FOR BI-RAIN::. Part 1
Tiểu sửHãy đọc để hiểu hơn về Rain nhé! đó là cả một quá trình thật dài, trên con đường thành công không bao giờ có dấu chân của kẻ lười biếng..
Dưới đây chỉ là những thông tin cơ bản, nó hơi khô khan một tí, nhưng cũng là những thông tin cơ bản để hiểu rõ hơn về sự nghiệp của BI
Coming up next: Part 2 - Show pics Jeong Ji-Hoon ( Hangul: 정지훈; Hanja: 鄭智薰, Trịnh Trí Huân) (sinh ngày 25 tháng 6 năm 1982 tại Seoul) là ca sĩ nhạc pop và R&B Hàn Quốc, có nghệ danh là Rain. Đây là một nam ca sĩ kiêm diễn viên rất nổi tiếng tại Châu Á.Rain được tạp chí Time chọn vào danh sách "Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới" năm 2006. Năm 2007, Rain giành ngôi vị quán quân trong cuộc bầu chọn trên mạng của tạp chí Time, dù anh không vào được danh sách chính thức "Top 100" năm 2007 nhưng lần này Rain lại được chọn vào danh sách những người đẹp nhất thế giới của tạp chí People. Đầu đời
Rain thích nhảy R&B và hiphop từ thời còn học lớp 6. Khi còn là học sinh, anh đã từng là thành viên của ban nhạc có tên là Fan Club. Single có tiếng đầu tiên của nhóm là 꿈을 찾아서 ("Tìm kiếm một giấc mơ"), đây là ca khúc được hát lại từ bài hát nổi tiếng năm 1997 Tubthumping, bởi ban nhạc Anh Chumbawamba. Hai bài đều là cùng một sáng tác, chỉ có lời bài hát là được thay đổi cho phù hợp với nội dung và ngôn ngữ. Nhóm nhạc này tồn tại một thời gian ngắn sau đó tan rã. Ở thời điểm đó, Rain đang có quãng thời gian khó khăn nhất trong đời. Mẹ anh bị ốm, anh không có tiền đồng thời còn phải đi học và chăm sóc cho một người em gái. Tuy nhiên Rain vẫn tiếp tục tiến về phía trước, luôn luôn nhảy và mơ ước trở thành ca sĩ. Rain đã đi thử giọng cho rất nhiều công ty tìm kiếm tài năng. Trong một bài phỏng vấn trên CNN, anh nhớ lại việc đã bị từ chối rất nhiều lần chỉ vì vẻ bề ngoài của mình :"sự thật, sau một buổi thử giọng tôi đã được người ta nói là có khả năng ca hát và vũ đạo tuyệt nhưng không được chọn vì tôi có mắt một mí". Cuối cùng, Rain tham gia một buổi thử giọng của công ty tìm kiếm tài năng Hàn Quốc có tên JYP Entertainment. Park Jin Young, chủ tịch của công ty, thể hiện sự quan tâm tới Rain và nhận anh làm ca sĩ học việc. Trong những năm đầu của thời còn học việc, Rain là người nhảy minh họa cho các ca sĩ của công ty này.
Cuối cùng, Rain chính thức bước vào làng giải trí năm 2002 với album Bad Guy cùng với cái tên được giới truyền thông giới thiệu qua sân khấu và về sau đã trở thành thông dụng là : Rain. Trong album này, ca khúc cùng tên Bad Guy nhanh chóng trở thành một hit được ưa thích. Sau album đầu tay, Rain tạm nghỉ một quãng thời gian làm ca sĩ để đầu tư thì giờ cho bộ phim truyền hình, Sang Doo! Let's Go To School. Nối tiếp thành công của màn ra mắt ấn tượng, Rain cho ra album thứ 2 How to Avoid The Sun, và cũng rất như album thứ 1, ca khúc cùng tên How to Avoid The Sun tiếp tục trở thành một hit của làng ca nhạc Hàn Quốc.
Năm 2004, Rain tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng "Full House" của đài KBS, đây là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử với tỉ suất trên 30% cho mỗi tập phim. Bộ phim này đã được phát sóng ở rất nhiều nước gồm Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Mỹ. Qua bộ phim Full House, Rain được biết đến rộng rãi khắp Châu Á. Diễn xuất của Rain trong phim cũng giúp anh dành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất của đài KBS.
Sự công nhận quốc tế
Album thứ 3 của Rain It's raining bán được hơn 1 triệu bản khắp Châu Á. Theo một thông báo của công ty quản lý trước kia của Rain JYP Ent cho công ty nội dung và văn hóa Hàn Quốc. It's Raining đã dành được vị trí đầu trong những album bán chạy nhất vào 29 tháng 12 năm 2005 tại các nước sau Nhật Bản(100,000 bản), Trung Quốc (500,000 bản), Đài Loan (70,000 bản), Thái Lan (150,000 bản), Indonesia (50,000 bản), và Hàn Quốc (154,000 bản), tổng cộng là 1,074,000 bản được bán ra, giúp It's raining trở thành album thành công nhất của Rain cả ở thị trường trong nước cũng như quốc tế. Buổi biểu diễn đầu tiên Rainy Day, tổ chức ở Hàn Quốc và Nhật Bán, đã bán hết vé ngay trong ngày đầu phát hành.
Năm 2004, Rain thu được sự công nhận lớn hơn bằng giải thưởng MTV Asia Grand Slam, điều này đã đảm bảo cho danh tiếng của Rain tại các quốc gia Châu Á. Rain dành giải nam nghệ sĩ Hàn Quốc yêu thích của năm tại MTV Asia Aid tổ chức ở Bangkok, Thái Lan, giải thưởng nghệ sĩ Châu Á nổi tiếng nhất của kênh truyền hình [[[V]]] Thái Lan, giải Best Buzz Asia tại lễ trao giải MTV Video Music Awards Nhật Bản năm 2005 (Rain dành giải thưởng này cùng với Orange Range và Stefanie Sun), giải ca sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất trong lễ trao giải MTV-CCTV Mandarin Music Honors tại Bắc Kinh. Rain cũng là ca sĩ Châu Á đầu tiên được mời tham dự lễ trao giải MTV Video Music Awards của Mỹ tại Miami năm 2005, cũng như tại lễ trao giải MTV Latin Video Music Awards 2005 tại Mexico. Những thành tích này đã giúp Rain dành được rát nhiều sự chú ý của giới truyền thống, đặc biệt trong đó có bài phỏng vấn với tạp chí Time Asian và chương trình Talk Asia của kênh truyền hình CNN. Rain còn nhận được giải ca sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất 2005 của Mandarin Music Honors tại Đài Loan.
Sau đó Rain tiếp tục sự nghiệp với tour diễn RAINY DAY 2005, bắt đầu tại Seoul, tiếp đến là Tokyo và Hồng Kông. Nhờ danh tiếng và những màn biểu diễn bốc lửa của Rain, vé bán hết nhanh chóng. Buổi biểu diễn Solo đầu tiên của Rain năm 2006 tại Nhật tổ chức ở Tokyo International Forum, vé bán hết trong 30 giây sau khi vừa được tung ra. Vé cho các buổi biểu diễn của anh tại Đài Loan cũng "bay hơi" trong giây lát khi vừa được tung ra. Các buổi biểu diễn của Rain ở Hồng Kông vé bán hết chỉ trong vài giờ. Rain tiếp tục lập nên những kỉ lục ở Châu Á. Giờ khi đã có những buổi biểu diễn rất thành công tại Nhật Bản và Hồng Kông. Rain tiếp tục xâm nhập thị trường Trung Quốc với một buổi biểu diễn tại Bắc Kinh.
Danh tiếng tại Mỹ
Ngoài việc được Time bình chọn là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng thứ 2 thế giới năm 2006 sau đạo diễn Lý An của Trung Quốc. Tờ tạp chí cũng đề cập đến việc Rain có thể sẽ hợp tác với Diddy trong tương lai. Nhận định này xuất phát từ sau 2 buổi biểu diễn của Rain tại Madison Square Garden tháng 2/2006. Hai buổi biểu diễn của anh, Rainy Day New York, được tổ chức và quảng bá bởi công ty chuyên tổ chức các buổi biểu diễn Châu Á Rainstone Live. Vé bán hết chỉ trong vài ngày. Rain cũng là ca sĩ Châu Á đầu tiên tổ chức một buổi biểu diễn ở Madison Square Garden.
Những vị khách đặc biệt của buổi diễn này gồm có ca sĩ nhạc Pop người Mỹ JoJo, ca sĩ nhạc R&B Omarion và ca sĩ nhạc hip-hop nổi tiếng Diddy.
Cũng có tin Rain sẽ thu âm một bản song ca với Omarion, người từng là ca sĩ chính của nhóm nhạc hip-hop nổi tiếng, B2K và cũng đã từng tham gia bộ phim, You Got Served. Khi bộ phim điện ảnh đầu tiên của Rain , I'm a Cyborg, But That's OK, đóng máy đầu tháng 7 năm 2006. Anh đã tới Mỹ để bàn thảo về khả năng có một ca khúc song ca với Omarion đồng thời gặp những nhà tổ chức cho tour diễn Châu Á của anh. Có vẻ như Rain đã gặp Omarion qua nhà sản xuất của anh (Park Jin Young), người đã viết một bài hát trong album gần đây của Omarion. Vì sau sau buổi biểu diễn ở New York vào tháng 2, buổi biểu diễn mà Omarion đã nhảy cùng Rain bài "Bad Guy" - Omarion và Rain đã trở thành bạn, JYP Entertainment cho hay. Họ cũng nói cả hai có thể sẽ hợp tác trong một bộ phim trong tương lai.
Omarion và Rain đã thu âm bài song ca "Man Up", bài hát được phát hành trong phiên bản Album Châu Âu của Omarion mang tên 21. Tuy nhiên, bài hát vẫn chưa được phát hành tại Mỹ do các vấn đề hợp đồng giữa vài công ty thu âm.
Năm 2007, lần đầu tiên Rain được chọn vào những người đẹp nhất thế giới của tạp chí People, anh được chọn tại khu vực "First-Time Beauties 2007" (những người đẹp đầu tiên). Trong một cuộc phỏng vấn, Rain nói anh cảm thấy rất vinh dự khi được lọt vào danh sách đồng thời cũng nói rằng đây sẽ là lợi thế lớn giúp anh được nhiều người biết tới tại Mỹ. Trong năm 2007, Rain dành vị trí thứ nhất trong cuộc bầu chọn online của tạp chí Time top những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới (hay còn gọi là Time 100). Rain đánh bại Stephen Colbert tới 100.000 phiếu. Colbert sau đó đã làm một đoạn video hài hước bắt chước video bài hát của Rain ""How to Avoid the Sun".
Rain cũng đã từng biểu diễn 2 ngày tại Las Vegas, Nevada vào 23-24 tháng 12 năm 2006. Vé cho 2 buổi biểu diễn bán hết trong vài tuần. Buổi biểu diễn này được tổ chức ở trung tâm Colosseum tại cung điện Caesars.
World tour
Album thứ 4 của Rain Rain's World , phát hành ở Hàn Quốc ngày 14 tháng 10 năm 2006. Single đầu tiên là "I'm Coming", tiếp theo là single "In My Bed", và cuối cùng là "Inside of You."
Tour diễn vòng quanh thế giới Rain's Coming của anh bắt đầu từ 15 tháng 12 năm 2006 và theo lịch trình đi qua các nước sau : Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái lan, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Mỹ và Canada. Tour diễn này có sự hợp tác của những nhà sản xuất và thiết kế sân khấu hàng đầu thế giới như Jamie King and Roy Bennett, những người đã từng hợp tác với các danh ca nổi tiếng thế giới như U2, Michael Jackson, Madonna, Ricky Martin, Britney Spears và Rolling Stones.
Buổi biểu diễn cuối cùng của Rain tại sân vận động Tokyo Dome, Nhật Bản ngày 25 tháng 5 năm 2007 thu hút được 43.000 người tham dự. Tokyo Dome là sân khấu biểu diễn lớn nhất nước Nhật và Rain trở thành ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại đây.
Trong tour diễn này, những buổi biểu diễn được dự tính ở Thượng Hải, Toronto, San Francisco và Hawaii đã bị hoãn, tiếp đó buổi biểu diễn ở Los Angeles cũng bị hoãn. Buổi diễn dự định tổ chức tại Staples Center bị hoãn chỉ 2 tiếng trước giờ diễn do các vấn đề về sân khấu và công ty tổ chức liên quan.
Thành lập công ty thời trang Six To Five
Rain, cùng với công ty quản lý J.Tune ( cũng do chính anh mở) đã chính thức thành lập một công ty chuyên về thời trang J.Tune Creative giới thiệu nhãn hàng Six To Five vào tháng 12 năm 2008. Anh cũng chính là một nhà thiết kế cho nhãn hàng này. Vì thế với Six To Five, anh vừa là nhà thiết kế, người mẫu, và là một nhà quản lý. Theo như công ty, nhãn hàng " SIX TO FIVE" với ý nghĩa bao hàm 5 giác quan của con người và mở rộng thêm giác quan thứ sáu với sự nhận thức mới và văn hóa , hòa trộn giữa những yếu tố nhận thức và hình ảnh truyền thống " khuynh hướng trang phục truyền thống." Nhân dịp ra mắt Six To Five, Rain đã tổ chức một show diễn thời trang ca nhạc vào ngày 23/12/2008 tại Hàn Quốc.Công ty đại diện của Rain - JTune entertainment phát biểu :" Chương trình hay nhất của Rain đang trong quá trình thực hiện sẽ gửi tặng đến các fan màn trình diễn tuyệt nhất vào cuối năm. Điều mà hiện giờ Rain đang tập trung đó chính là cần phải có sức lực cho buổi trình diễn, những gì trong buổi trình diễn sẽ vượt khỏi suy nghĩ của chúng ta."Đến tháng 3 năm 2009, nhân dịp khai trương các chuỗi cửa hàng Six To Five, Rain đã tổ chức một buổi ký tặng.Tổng cộng đã có hơn 23 nghìn người hâm mộ tham dự những buổi tổ chức chữ ký chào mừng sự kiện các cửa hàng thời trang Six To Five khai trương.Rain đã khai trương tất cả 8 cửa hàng thời trang Six To Five do chính anh làm chủ thiết kế, và để chào mừng sự kiện lần này anh đã tổ chức những buổi ký tên thu hút hơn nữa sự chú ý của công chúng vào sự kiện lần này.Đại diện của công ty JTune đã phát biểu:" Có hơn 4000 người đến đường Dongsungro ở Daegu và đường Eunhanedong ở Daejon. Đặc biệt, tất cả các shop ở Daegeon đã bị tắc nghẽn và có 3 cảnh sát được phái đến để giữ trật tự. Sự kiện lần này đã gần như làm tê liệt toàn bộ con đường. Album đã phát hành
vol 1:*Bad Guy vol 2:*It's Raining vol 3:*Eternal Rain vol 4:*Rain's World vol 5:*Rainism vol 6:*BACK TO THE BASICBộ phim đã tham gia
Phim truyền hình
- Orange (오렌지) (2002)
- Sang Doo! Let’s go to school (상두야 학교가자!) (2003)
- Full House (풀하우스) (2004)
- A love to kill (이 죽일놈의 사랑) (2005)
Phim điện ảnh
Contact: Liên kết WWW ngoài
[Cre]Wiki | | | | |
|